Translate

วันเสาร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ร้าน Sweet 'n Treats ร้านขนมหวานที่อบอวลไปด้วยตวามรัก


ร้าน Sweet 'n Treats ขนมหวานโฮมเมดที่เจ้าของร้านตั้งใจทำด้วยความรัก เดิมทีเดียวทำเบเกอรี่ เค้ก คัพเค้ก ขายออนไลน์ทางเฟชบุ๊ค ใช้ชื่อว่า Phuket cup cake เมื่อมีลูกค้าเพิ่มขึ้น ประกอบกับต้องการจะแต่งเติมบ้านตัวเองเสียใหม่ เลยมีไอเดียที่ว่า ทำบ้านให้เป็นร้านขายขนม กาแฟ ด้วยเลยน่าจะดี 


ร้านนี้จึงเป็นการนำบ้านเดิมมาตกแต่งเสียใหม่ แต่ยังคงให้ความรู้สึกเหมือนมาทานขนมบ้านเพื่อน ของตกแต่งร้านก็มาจากของสะสม จำพวกเครื่องสังกะสีต่างๆ  



ภายในร้านจะแบ่งออกเป็น 2โซน ใครที่ชอบนั่งริมหน้าต่างมองดูผู้คนผ่านไปมา ก็เลือกนั่งหน้าร้านได้ เป็นห้องกระจก ติดแอร์ 

ส่วนใครที่ชอบความสงบ และชื่นชอบบรรยากาศบ้านเก่า เชิญมุมด้านในของบ้านได้เลย เรียบง่ายแต่ก็นั่งสบายทีเดียว



ร้านจะเปิดตั้งแต่ 8.30- 18.00 น.ปิดวันอังคาร เริ่มต้นมื้อเช้ากันที่นี่ได้เลย จะมีพวก  breakfast  , bake , toast , สลัด  , แซนวิส เมนูเหล่านี้ มีเสริฟให้ทั้งวัน มาช่วงไหนก็ได้กินแน่นอน

breakfast ชุดใหญ่ มีทั้งไข่ดาว 2ฟอง ไส้กรอกชิ้นโต 2ชิ้น เบคอนทอดกรอบ(ทอดได้กรอบอร่อยมาก) ผักสลัดนิดหน่อย และขนมปังปิ้ง 2 แผ่น ชุดนี้ 100 บาท คุ้มมากๆ

สลัดแซลมอล น้ำสลัดซีซ่า เค้ามีน้ำสลัดให้เลือก 4ชนิด ซีซ่า น้ำสัดงาคั่ว น้ำสลัดงาซีอิ้วญี่ปุ่น และสลัดมายองเนส ตามใจชอบเลย จานนี้ 70 บาท

สลัดไส้กรอกกับน้ำสลัดงาคั่ว จานนี้ชอบมาก สั่งพิเศษไส้กรอก และน้ำสลัดงาคั่วก็หอมอร่อยเป็นที่สุด ปกติ 60 บาท แต่จานนี้พิเศษไส้กรอกเพิ่มอีก 10บาท

แซนวิสแฮม 55 บาท

bake ไข่และไส้กรอก อบด้วยมอสซาเลร่าซีส หอมซีสมากๆ น่ากินสุดๆ สุดคุ้ม 65 บาท

ต่อกันด้วยขนมหวานที่ถือเป็น signature ของร้านกันเลยทีเดียว Sweet & treats banana bread ลักษณะจะคล้ายเค้กกล้วยหอม แต่ทางร้านใช้กล้วยน้ำว้ามาทำ จะให้ความหอมและหวานจากกล้วยน้ำว้า ให้ความรู้สึกต่างออกไป ก่อนเสริฟเค้าจะนำเค็กไปอบอีกครั้ง เพื่อให้หน้าเค็กกรอบนิดๆ ทานกับกล้วย อร่อยอีกแล้ว จานนี้ 50 บาท

ขนมจะเปลี่ยนแทบทุกวัน วันนึงจะทำได้ประมาณ 3-4 เมนูเท่านั้น ขึ้นอยู่กับว่า ไปจ่ายตลาดแล้วเจออะไรสด ใหม่ ดี ก็จะเอามาทำ ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนไปไม่ซ้ำ 
อย่างวันนี้มีสตอเบอรี่สดๆ เราก็จะได้ทาน สตอเบอรี่ชีสพาย  ชิ้นนี้ 50 บาท


ช็อคโกเลต ทาร์ต ดาร์กช็อคโกเลตอย่างดี เข้มข้นมากๆ ใครที่ชื่นชอบช็อคโกเลตไม่ควรพลาดเลย 50 บาทเองอะ

เค้กงาขี้ม่อน แค่ได้ยินชื่อก็สะดุดหู  งาขี้ม่อนเป็นเม็ดพืชวงค์เดียวกับแมงลัก สรรพคุณมากมาย มีวิตามินบี แคลเซี่ยมสูง รวมทั้งอุดมไปด้วยโอเมก้า3 นำมาทำขนมแล้วจะมีกลิ่มหอม เคี้ยวโดนเม็ดจะกรุบๆนิดๆ อร่อยดี ซื้อมาฝากแม่แล้วแม่ชอบมาก ชิ้นนี้ 50 บาท

ลองสั่งเครื่องดื่มดูบ้าง ช็อคโกเลตเย็น เข้มข้น หวานมันดี แก้วนี้ 55 บาท

ร้านนี้ขอบอกนะว่าชอบบรรยากาศสบายๆของร้าน ไม่ได้หรูอะไรมาก แต่นั่งสบาย เจ้าของร้านเป็นกันเองสุดๆ ว่างจากทำขนมก็ออกมาพูดคุยกับลูกค้า ที่ชอบมากเป็นพิเศษอีกเรื่องคือ เจ้าของร้านใส่ใจและรักในการทำขนม อยากให้ลูกค้าได้ทานขนมอร่อยๆ ราคาไม่แพง เพราะพี่เค้าบอกว่า ร้านก็ไม่ต้องเช่า ลูกจ้างก็ไม่มีต้องมี กำไรนิดๆหน่อยๆพออยู่ได้ก็พอแล้ว น่าชื่นชมจริงๆ

สถานที่ตั้งร้าน sweet 'n treats หาไม่ยาก มาจากสี่แยกอำเภอตรงขึ้นมาทางเขารัง เลยบิวตี้แลนด์มาหน่อยนึง อยู่ซ้ายมือ  หาไม่เจอจริงๆ โทรถามได้ที่  083 2245111พี่ฮงวด
ร้านเปิด 8.30-18.00 น. ปิดทุกวันอังคารนะคะ 



ติดตามผลงานของเราเพิ่มเติมได้ที่ >>https://www.facebook.com/kinnonOnTheWay
กินนอน on the way และขอบคุณที่ช่วยกด like &share เพจเล็กๆที่เราทำด้วยใจ อยากให้เพื่อนๆได้มีข้อมูลท่องเที่ยว ร้านอาหาร พร้อมด้วยรูปสวยๆ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น