Translate

วันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ร้านอาหารเจ ที่ศาลเจ้าตลาดเหนือ ตะกั่วป่า ร้านนี้แนะนำเลย สุดยอด

วันนี้ได้มีโอกาสไปถ่ายรูปงานกินเจสุดแสนคลาสสิคมากๆที่ตลาดเก่าตะกั่วป่า จังหวัดพังงา แต่ขอแนะนำร้านอาหารเจก่อนเลยนะคะ ร้านนี้อยู่ที่ศาลเจ้าตลาดเหนือ ศาลเจ้าแม่กวนอิม ชื่อร้าน "ฮกเกี้ยนหมี่" 
โกตู้ เจ้าเก่า


เป็นร้านที่อยู่คู่กับศาลเจ้ามาตั้งแต่ตั้งศาลเจ้าเลยหล่ะคะ ตอนนี้สืบทอดมายังรุ่นลูกอีกที น้าเจ้าของร้านเล่าให้ฟังว่า ปกติเปิดร้านขายอาหารตามสั่งอยู่ที่กรุงเทพ แต่กินเจทุกปีจะต้องลงมาเปิดร้านขายอาหารเจที่ศาลเจ้านี้ เพราะเป็นร้านที่เป็นมรดกสืบทอดมาตั้งแต่รุ่นพ่อ หยุดขายไม่ได้
อาหารที่ขายก็มีหลากหลายมากๆ ตั้งแต่อาหารตามสั่งทั่วไป ปอเปี้ยะทอด เย็นตาโฟ ยำเห็ด ผัดเห็ด ก๋วยเตี๋ยวเรือ สารพัดจริงๆ ที่สำคัญหน้าตา กลิ่น รสชาด มันใช่เลยทั้งนั้น 





เมนูที่เราได้ลิ้มรสกันในวันนี้ เด็ดสุดขอยกให้ เห็ดทรงเครื่องทอดเลยคะ ชอบมากๆ เป็นเห็ดนางฟ้าผสมเครื่องปรุงชุบแป้งทอด รสชาดเผ็ดนิดๆ หวาน กรอบ อร่อยมาก ย้ำเลยนะ ใครมาทานห้ามพลาดจานนี้ ที่สำคัญจานใหญ่มาก แค่ 80 บาทเอง





จานนี้คือทอดมัน แต่หน้าตาและรสชาดคล้ายๆหมูยอทอดเลยอะ จานนี้ขายดี มาช้าเป็นอันหมดอดกิน


เกี้ยนทอด เป็นเผือกผสมแป้งอะไรไม่รู้สักอย่าง ปรุงรสชาด ห่อด้วยฟองเต้าหู้ นำมาทอดได้เหมือนของจริงมาก


ไข่เจียวจ้าจานนี้ หน้าตา กลิ่นที่หอมโชยมา เหมือนมาก ตอนแรกก็สงสัยนะว่าไข่เจียวเจจะทำมาจากอะไร พอได้ชิมก็รู้แล้วหล่ะ แต่ไม่บอกดีกว่า รอให้ไปชิมกันเอง


หมี่ฮกเกี้ยน สูตรโบราณ ถ้วยนี้เด็ดที่ส่วนผสมคะ เพราะเยอะและหลากหลายมาก ทั้งผักกวางตุ้ง เห็ดหูหนู เห็ดเข็มทอง เห็ดหอม เต้าหู้ทอด หมี่เหลืองเส้นใหญ่ผัดใส่ซีอิ้วดำแบบฮกเกี้ยน


ปอเปี้ยะทอด นี่ก็เด็ด ขายดีมาก เห็นทอดไว้เยอะๆแบบนี้ ขายแป๊บเดียวหมดอ่ะ  ไส้เป็นมันแกว แครอท ถั่วงอก เห็ด ผัดผสมปรุงรส แป้งบาง กรอบ น้ำจิ้มมะขามเด็ดมาก



น้ำจิ้มมะขาม หม้อใหญ่แบบนี้ ทำกันวันต่อวัน เคี่ยวทุกวัน ทีละ2ชม จนได้ที่ สุดยอดมาก


ที่ถ่ายมาทั้งหมดนี้ คือสิ่งที่พวกเรา สี่คนกินกันในวันนี้ ราคารวม ไม่ถึง 350 บาทอ่ะ อย่างถูกเลย อาหารเจ คุณภาพ รสชาดอร่อย ราคาถูก แบบนี้ อยู่ภูเก็ตหากินไม่ได้อ่ะ อิจฉาคนตะกั่วป่าจัง มีร้านอาหารเจอร่อยๆแบบนี้ให้กิน ปีหน้าถ้ามีโอกาสไปถ่ายรูปช่วงกินเจที่ตะกั่วป่าอีก ไม่พลาดแน่ร้านนี้ ส่วนใครอยากไปลิ้มลอง ก็หาไม่ยากนะร้านนี้ร้านใหญ่ที่สุดแล้ว ตั้งอยู่ที่ศาลเจ้าแม่กวนอิม ปีนึงเปิดขายแค่ 10 วันเท่านั้น 

ฝากติดตามผลงานของ กินนอน On The Way ได้ทาง >>> https://www.facebook.com/kinnonOnTheWay




2 ความคิดเห็น: