Translate

วันพุธที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ชวนไปกิน อาหารทะเลสด กระชังกลางน้ำ "ร้านมะหญิง" บ้านเกาะกลาง กระบี่


เราขึ้นเรือกันที่ท่าเรือเจ้าฟ้าหน้าเมืองกระบี่เพื่อไปเที่ยวถ้ำเขาขนาบน้ำ และต่อด้วยมื้อเที่ยงแสนอลังการณ์ที่ร้านมะหญิง บ้านเกาะกลาง
ราคาค่าเรือแล้วแต่ตกลงว่าจะไปเที่ยวด้วยหรือไปทานอาหารอย่างเดียว เรือเป็นเรือหัวโทงหางยาวมีหลังคา ลำนึงนั่งได้ 7-8คน ราคาตั้งแต่ 100-500 ขึ้นอยู่กับระยะทางและเวลาที่เหมา ถือว่าไม่แพง 
บ้านเกาะกลางเป็นหมู่บ้านชุมชนมุสลิมเป็นส่วนใหญ่ ยังคงรักษาวิถีชีวิตชุมชนได้อย่างดีและเข้มแข็ง

ถึงแล้วร้านมะหญิง นั่งเรือไม่เกิน10นาที เท่านั้น ลักษณะร้านสร้างเป็นแพหลายหลังเดินเชื่อมถึงกันได้ทุกหลัง มีกระชังเลี้ยงปลา หอย อยู่หน้าร้านเลย บรรยากาศดีลมพัดเย็นสบาย ระหว่างนั่งรออาหารสามารถเพลิดเพลินกับการการให้อาหารปลา พายเรือคะยัก ก็ได้







จานแรกหมึกดำผัดกระทียม สีสันอาจไม่น่ากิน แต่รับรองได้กินแล้วอร่อยจนหยุดไม่ได้เชียวหล่ะ
 กุ้งทะเลผัดซอสมะขาม กุ้งตัวโต ซอสมะขามก็อร่อย
 หอยชักตีน เมนูอาหารทะเลมีเยอะทางใต้ ทั้งสดและหวาน 

 ไข่เจียวฟูกรอบ
 จานนี้เป็นเนื้อปลาราดพริก
 แกงส้ม อีกเมนูที่สุดยอดมากไม่อยากให้พลาดเลย เผ็ดร้อนเข้มข้น เนื้อปลาสด
 ปลาทอด
 และผัดผักรวม

มื้อนี้อาหารอลังการณ์มาก ทั้งอิ่มทั้งอร่อย แถมมะหญิงเจ้าของร้านก็บริการดีเป็นกันเองสุดๆ เดินทักทายลูกค้าทุกโต๊ะ น่ารักจริงๆ



ที่ตั้งร้าน : 10 หมู่1 ต.คลองประสงค์ บ้านเกาะกลาง จังหวัดกระบี่
เบอร์โทร : 081-2716102

จุดเด่นของร้าน 
บรรยากาศกลางน้ำ วิวดี ลมพัดเย็นสบาย
อาหารทะเลสด รสชาติจัดจ้านทุกจาน
บริการดี เจ้าของร้านน่ารักอัธยาศรัยดี
แต่ด้วยความที่ร้านเป็นลักษณะกระชังกลางน้ำ ถ้าพาเด็กๆมาด้วยต้องระวังเป็นพิเศษ และอาจจะไม่เหมาะกับผู้สูงอายุในเรื่องการเดินทางทางเรือ นอกนั้นโดยรวมถือว่าเป็นร้านอาหารซีฟู้ดอีกร้านที่อยากแนะนำถ้ามาเที่ยวกระบี่ 

บ้านเกาะกลางนี้มีเสน่ห์วิถีชุมชนที่เรียบง่าย รักษาเอกลักษณืท้องถิ่นไว้เป็นอย่างดี และที่สำคัญมีการสาธิตและถ่ายทอดให้คนรุ่นหลังได้เห็น ทั้งการทำเรือหัวโทงจำลอง การปลูกข้าวสังหยด และการทำเขียนลายผ้าปาเตะ ถ้าสนใจสามารถเหมาสามล้อในชุมชนพาเที่ยวได้เลยคะ ติดต่อที่ร้านมะหญิงเลยก็ได้ หรือรอติดตามดูจากกินนอน on the way ในตอนต่อๆไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น