Translate

วันจันทร์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2556

แค้มป์ริมทะเลส่วนตัว แนวอีโค่ " นาคา แค้มป์"

"นาคาแค้มป์" ตั้งอยู่บนเกาะนาคาใหญ่ ห่างจากเกาะภูเก็ตไม่มากนัก สามารถมองเห็นกันได้ ถ้านั่งเรือหางยาวใช้เวลาเดินทางประมาณ 15-20 นาทีก็ถึงแล้ว ที่นี่เน้นความเป็นธรรมชาติ เรียบง่าย รักษาสมดุลยภาพระหว่างคนกับธรรมชาติได้เป็นอย่างดี 





 ที่พักจะเป็นลักษณะของเต็นท์คล้ายกระโจมสีขาว  ภายในไม่มีเครื่องอำนวยความสะดวกใดๆ นอกจากที่นอน หมอน ผ้าห่ม เต็นท์มีหน้าต่างบานกว้างแบบมุ้งสำหรับกันยุงและแมลง ถ่ายเทอากาศได้ดี ไฟฟ้าที่มีใช้ ได้มาจากแผงโซล่าเซลล์ ซึ่งจะเอาไว้ใช้ในการชาร์ตแบตเตอรี่ไฟฉายที่จะมีไว้ให้แขกที่พักไว้ใช้ยามค่ำคืน เท่านั้น



 น้ำที่นี่ใสมาก ไม่ลึกด้วย สามารถลงเล่นน้ำได้ทั้งวัน ในช่วงเวลาน้ำขึ้น


 ห้องน้ำเป็นแบบห้องน้ำรวม สร้างแยกห่างออกมากจากที่พักเล็กน้อย ถึงจะไม่สะดวกสบายเหมือนโรงแรมทั่วไป แต่ก็ไม่ได้ลำบากอะไรมากนัก ใกล้ชิดกับธรรมชาติด้วย

 มุมพักผ่อน ใครอยากนอนไกวเปลหลับใต้ต้นไม้ ฟังเสียงคลื่น เสียงนกก็ตามสบายเลย 


หรืออยากเดินสำรวจไปอีกฝากนึงของเกาะ ก็สามารถเดินผ่านด้านหลังแค้มป์ ประมาณ 10 นาที ทางเดินสะดวกถางให้เรียบร้อย คุณก็จะได้เห็นอีกด้านนึงของเกาะ จะเป็นวิวฝั่งอ่าวพังงา


 ถ้าไม่อยากเดินจะนอนเล่นอ่านหนังสือที่ศาลาพัก ของแค้มป์ก็ชิลไปอีกแบบ

 ตกเย็นมานั่งดูพระอาทิตย์ตก ว้าว

หรือจะนอนเอาเท้าแช่น้ำแบบนี้ก็คงไม่มีอะไรจะสุขใจเท่า



 ที่นี่เค้ามีเรือแคนนูไว้ให้บริการด้วย อัตราค่าเช่าจำไม่ได้แล้วอะ ลองสอบถามดู ไม่แพงคะ

 ด้วยความที่นี่อยู่ห่างออกมาจากชุมชนพอสมควร แต่ไม่ต้องกังวลเรื่องอาหารการกินนะคะ ที่นี่เค้ามีบริการพร้อมทุกมื้อ สามารถสั่งได้ เป็นลักษณะของอาหารตามสั่ง ทำให้ได้ทุกอย่างตามแต่เครื่องปรุงจะมี เราทานข้าวกันที่ศาลาแห่งนี้ ซึ่งเป็นทั้งล๊อบบี้ ร้านอาหาร และศาลานอนพักเล่น 

 อาหารธรรมดาแต่อร่อยใช้ได้เลยทีเดียว ราคาก็ถือว่าไม่แพง เพราะต้องขนของทุกอย่างขึ้นเรือมาทั้งหมด ทริปนี้เราไปกัน 8คน สั่งกับข้าว 5อย่าง สองชุด และสั่งไข่เจียวเพิ่มอีกสองจาน ราคารวมข้าวและน้ำ 1700 บาท 






 วิวนี้ถ่ายตอนตื่นนอนขึ้นมา จากในเต๊นท์ อยู่มุมไหนก็ใกล้ชิดธรรมชาติได้เต็มที่

 บรรยากาศยามเช้า 


 ลานต้นสนของที่นี่แจ่มมากๆ ขอย้อมสีนิดนึง นึกถึงเกาะนามิที่เกาหลีเลย ใครสนใจอยากจัดงานแต่งงานบนหาดส่วนตัว หรือจะมาถ่ายพรีเวดดิ้ง ที่นี่เค้าก็ยินดีนะคะ 

การเดินทางมาที่นี่ ออกจากท่าเรืออ่าวปอแกรนด์มารีน่า เรือที่จะมาถึงแค้มป์เลยต้องเป็นเรือหางยาวแบบเช่าเหมาลำ เท่านั้น ช่วงเวลามาถึงถ้าน้ำขึ้นสูงสุดก็จะไม่ต้องเดินไกล แต่ถ้ามาในช่วงน้ำลง จะต้องลงเรือที่ท่าเรือของหมู่บ้านแล้วเดินลัดเลาะริมหาดประมาณ1 กิโล
นาคาแค้มป์ เค้าเน้นเรื่องการแยกขยะ คุณอุ๋มจะพยายามขอร้องแขกที่เข้าพักให้ช่วยกันแยกขยะประเภทต่างๆทิ้งลงถังที่ทางแค้มป์จัดเตรียมเอาไว้ให้ เพราะขยะทุกชิ้นจะต้องส่งกลับมาทิ้งยังฝั่งเกาะภูเก็ต

 ค่าที่พัก คิดเป็นรายหัว หัวละ 850 บาท เต๊นท์นึงนอนได้ 2-3 คน ราคานี้รวมค่าอาหารเช้า และเย็น แต่ไม่รวมค่าเรือ 
ใครสนใจอยากลองไปเป็นชาวเกาะ มีเกาะส่วนตัวแบบนี้ ลองติดต่อคุณอุ๋ม ที่เบอร์ 084-656-7337 ได้นะคะ
ติดตามผลงานของเราเพิ่มเติมได้ที่ >>https://www.facebook.com/kinnonOnTheWay
และขอบคุณที่ช่วยกด like &share เพจเล็กๆที่เราทำด้วยใจ อยากให้เพื่อนๆได้มีข้อมูลท่องเที่ยว ร้านอาหาร พร้อมด้วยรูปสวยๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น