Translate

วันอาทิตย์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

กินก๋วยเตี๋ยวแบบไม่จำเจอีกต่อไป "ก๋วยเตี๋ยวปากหม้อ แม่มารวย" เชียงใหม่

 ปกติเวลาไปร้านก๋วยเตี๋ยวก็แค่สั่ง รอ แล้วก็จะได้ก๋วยเตี๋ยวทั้งชามมานั่งกิน ถูกใช่ไหมคะ 
แต่วันนี้กินนอน on the way ไปเที่ยวเชียงใหม่แล้วเจอก๋วยเตี๋ยวแนวคิดเก๋ๆมาฝากกันคะ 
"ก๋วยเตี๋ยวปากหม้อ" แน่นอนให้นึกถึง น้ำซุปก๋วยเตี๋ยวร้อนๆ กับขนมข้าวเกรียบปากหม้อเอาไว้ เพราะนั่นแหล่ะคือก๋วยเตี๋ยวปากหม้อที่เราจะกินกันวันนี้ 


เดินเข้ามาในร้านก็เลือกที่นั่งตามโต๊ะต่างๆที่ตั้งล้อมวงแม่ค้าที่กำลังละเลงข้าวเกรียบปากหม้อได้เลยนะคะ จะมีให้เลือกหลายโต๊ะ อยากดูลีลาการละเลงของแม่ค้าคนไหนก็เลือกนั่งตามสบาย



ขั้นตอนการกินนะคะ เริ่มจากการสั่งน้ำซุปก๋วยเตี๋ยว ซึ่งจะมีให้เลือกว่าจะใส่อะไรบ้าง เช่น กระดูกหมู ตีนไก่ เลือดไก่ ลูกชิ้น หรือจะให้ใส่รวมมาก็ได้ ระหว่างรอน้ำซุป ก็หันมาเลือกไส้ข้าวเกรียบปากหม้อกันเลย ที่ร้านมีไส้ต่างๆให้เลือกถึง 9 ไส้ แต่ 1 ชามจะให้ตัวก๋วยเตี๋ยว 6 ตัวนะ เลือกโดยการเอาไม้ที่มีสัญลักษณ์ของไส้ต่างๆใส่ในแก้ว จนครบ6ไม้ แล้วก็ส่งให้แม่ค้า 



เมื่อน้ำซุปก๋วยเตี๋ยวมาแล้ว แม่ค้าจะทยอยทำตัวปากหม้อตามไส้ที่เราเลือกไว้ ทำกันสดๆส่งใส่ชามทีละตัว จะทำสลับเวียนไปให้ชามคนอื่นๆด้วย  แล้วจะวนตัวต่อไปมาถึงเราไปเรื่อยๆจนครบ 6 ตัว เป็นอันอิ่มพอดี







ก๋วยเตี๋ยวปากหม้อเดิมทีเป็นสูตรมาจากแปดริ้ว ฉะเชิงเทรา แต่ร้านที่เราไปกินกันเค้ามาเปิดสาขาที่เชียงใหม่ แต่ยังคงเอกลักษณ์รูปแบบการทำแบบร้านเดิม การตกแต่งก็เป็นแบบโบราณย้อนยุค มีขนม ของเล่นโบราณเหมือนที่เคยเห็นกันตอนเด็กๆให้ลูกค้าได้ซื้อหากันด้วย ทีวีที่นี่เค้าก็เกิดหนังไทยโบราณให้ดู ให้บรรยากาศเหมือนดูหนังกลางแปลงแล้วนั่งกินก๋วยเตี๋ยวไปด้วยเลย 








ที่ตั้งร้านก๋วยเตี๋ยวปากหม้อ แม่มารวย สาขาเชียงใหม่  ศูนย์การค้า Season Fashion Mall เชียงใหม่ ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่ - ลำปาง เมื่อถึงสี่แยกปอยหลวง เลี้ยวขวาไปทางอำเภอสันกำแพง ประมาณ 100 เมตร จากนั้นให้มองด้านขวามือเอาไว้ค่ะ พอเลี้ยวเข้าไปในศูนย์การค้า ร้านก๋วยเตี๋ยวปากหม้อจะอยู่ซอยแรก ขวามือค่ะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น