Translate

วันอาทิตย์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

เขาทองเทอเรส รีสอร์ทแอนด์เรสเตอรอง (Thaothong Terrace Resort and Restaurant) กระบี่

เขาทองเทอเรส รีสอร์ทแอนด์เรสเตอรอง ตั้งอยู่ในบริเวณอ่าวท่าเลน ใกล้ท่าเทียบเรือท่าเลน ตำบลเขาทอง จังหวัดกระบี่ อ่าวท่าเลนขึ้นชื่อว่าเป็นจุดพายเรือคะยักที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งระดับโลก เพราะบริเวณนี้ยังมีความสมบูรณ์ของป่าโกงกาง ภูเขาหินปูน หินงอกหินย้อยที่สวยงาม เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเที่ยวพักผ่อนชมธรรมชาติอย่างสงบ ไม่วุ่นวาย
กินนอน on the way ขอแนะนำที่พักบริเวณอ่าวท่าเลน ท่ามกลางธรรมชาติที่สงบ วิวสวย แต่ก็ถึงพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก เขาทองเทอเรส รีสอร์ท เป็นวิลล่าทั้งหมด 5 หลัง แต่ละหลังปลูกห่างกันเพื่อความเป็นส่วนตัว และลดหลั่นกันตามลำดับสามารถมองเห็นวิวทะเลได้อย่างเต็มๆตาทุกห้อง 

วิลล่ามีลักษณะทรงคล้ายกระโจม หลังคายกสูง ดูโล่งโปร่งสบาย พื้นที่ใช้สอยเยอะ สิ่งอำนวยความสะดวกพร้อม ทีวี ตู้เย็น มินิบาร์ และFree WiFi ของที่ใช้ตกแต่งเน้นวัสดุที่เป็นไม้ เข้ากับธรรมชาติของที่นี่มากๆ 


ห้องน้ำก็ออกแบบได้ดี แบ่งออกเป็นสองโซน มีอ่างล้างหน้าอยู่ตรงกลาง พร้อมห้องแต่งตัว มีประตูกั้นแยกกับตัวห้องนอน


มุมโซฟานั่งเล่นในห้องก็ชิล
หรืออยากจะนอนเล่นชมวิวด้านนอกก็ได้ 

ด้านนอกมองจะมีระเบียงและเก้าอี้ให้ออกมานั่งเล่นพักผ่อน รอบๆตัวบ้าน ปลูกต้นไม้นานาชนิดให้ความร่มรื่นและสดชื่น
มีทางเดินเป็นสะพานไม้ระหว่างบ้านแต่ละหลัง

ราคาห้องพัก หลังละ 2800 บาทรวมอาหารเช้า ช่วงไฮท์ซีซั่น 
ส่วนช่วงโลว์ซีซั่น สามารถโทรสอบถามราคากันได้ที่ 083 107 4400 
ที่นี่เจ้าของดูแลเอง อัธยาศรัยดี และเป็นกันเองมากๆ 

และที่นี่เค้ายังมีร้านอาหารไว้คอยบริการด้วย มีทั้งอาหารพื้นเมือง อาหารทะเลสดๆ วัตถุดิบที่นำมาปรุงอาหารก็จะมาจากชาวประมงพื้นบ้านละแวกนั้น จึงรับรองในเรื่องความสด ใหม่  และใช้ผักปลอดสารพิษ
ส่วนเรื่องรสชาติก็การันตรีโดยพี่พร เจ้าของร้าน เพราะรักและชื่นชอบในการทำอาหารรวมทั้งชอบดัดแปลงเมนูใหม่ๆ
 จานแรกเป็นลาบปลากระพง ใช้ปลากระพงสดวันต่อวันรับซื้อจากชาวประมงพื้นบ้านละแวกนั้น ทอดให้กรอบราดด้วยน้ำลาบปรุงรสได้แซ่บมากๆ
 เส้นหมี่แกงปู ตัวเส้นหมี่ม้วนมาให้เป็นคำสวยงาม โรยหน้าด้วยกระเทียมเจียวกากหมู เค้ยวกรุบกรับหอมอร่อย ส่วนแกงปูก็รสชาติเข้มข้นเครื่องแกงตำเองและเนื้อปูสด กะทิสด เข้ากันมากๆ เสริฟพร้อมผักพื้นบ้านที่ปลูกเองปลอดสารพิษ

 สลัดเห็ดพริกไทยดำ จานนี้ชอบมาก ใช้เห็ดออริจิ เห็ดเข็มทอง เห็ดหอมทอด ราดด้วยน้ำสลัดงาพริกไทยดำ และผักที่นำมาทำสลัดเป็นผักปลอดสารพิษ เพื่อสุขภาพจริงๆจานนี้

  จานนี้พิเศษอีกแล้ว เพราะหาทานยาก เห็ดแครงผัดขี้เมา เห็ดแครงจะเป็นเห็ดที่ขึ้นตามใต้โคนต้นยาง มีเฉพาะช่วงฤดูฝน นำมาผัดขี้เมาถึงเครื่องมาก ทานกับข้าวสวยร้อนๆ เอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอมกันเลยทีเดียว
 สุดท้ายตบท้ายด้วยกล้วยหอมทอดของขึ้นชื่อของทางร้าน ได้ลองชิมแล้วขอบอกอร่อยจริงๆติดใจจนทุกวันนี้ ที่นี่เน้นเรื่องการคัดกล้วยให้สุกกำลังดี นำมาชุปแป้งสูตรพิเศษที่คิดขึ้นเอง ทอดออกมาได้สวยน่าทานมากๆ เมนูนี้มีเฉพาะบางวันเท่านั้นนะจ๊ะ เพราะถ้ากล้วยสุกไม่พอดีก็จะไม่ทำ และพี่พรบอกว่าเมนูนี้ไม่แนะนำให้ซื้อกลับบ้านนะ เพราะต้องทานร้อนๆถึงจะอร่อย
เขาทองเทอเรส รีสอร์ทแอนด์เรสเตอรอง 
ที่ตั้ง 135 หมู่2 ต.เขาทอง อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่ 
โทรศัพท์ 083 107 4400 
                                http://khaothongterrace.com
 

ติดตามผลงานของเราเพิ่มเติมได้ที่ >>https://www.facebook.com/kinnonOnTheWay

กินนอน on the way และขอบคุณที่ช่วยกด like &share เพจเล็กๆที่เราทำด้วย

ใจ อยากให้เพื่อนๆได้มีข้อมูลท่องเที่ยว ร้านอาหาร พร้อมด้วยรูปสวยๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น