Translate

วันพุธที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2557

ร้านอาหารดวง พังงา

วันนี้พามากินข้าวเย็นกันที่ตัวเมืองพังงา น้องชาวพังงาคนนึงบอกไว้ว่า คนพังงาเค้าไม่ค่อยกินข้าวนอกบ้านกันหรอกพี่ อ้าว งั้นเราจะหาอะไรกินกันดีหล่ะ มื้อเย็นแบบนี้ ทั้งเหนื่อย ทั้งหิว จากการตะลอนเที่ยวกันมาทั้งวัน แล้วน้องคนเดิมก็นึกขึ้นมาได้มาว่า มีร้านอาหารร้านนึงเปิดมานานแล้ว และก็อร่อยด้วย แต่เป็นร้านอาหารธรรมดาๆนะ 
ร้าน "ดวง" ชื่อสั้นๆเลย แต่ถ้ามาพังงาแล้วถามหาร้านนี้เค้าก็รู้จักกันดีทั้งนั้น มีป้ายการันตีรับรองจากหอการค้าจังหวัดพังงาด้วยนะ
เริ่มที่เมนูแรกกันเลยดีกว่า "ปลาหมึกผัดไข่เค็ม" ปกติเป็นคนไม่ชอบทานปลาหมึก แต่เจอจานนี้เข้าไปกับข้าวสวยร้อนๆ ก็ฟินไม่น้อยเลย 

"ตับผัดขิง" เครื่องเยอะมาก ชอบที่เค้าใส่ขิงเยอะ จัดเข้มข้นดี


"ไข่เจียวปูหมก" สั่งมาเพราะชื่อเมนูแปลกดี เป็นไข่เจียวปู แต่ใส่เครื่องแกงด้วย 

"ปลาผัดเครื่องแกง" เผ็ดได้ใจเลยหล่ะ ใครที่ชอบรสจัดน่าจะชอบ

"หัวปลาต้มเผือก" เอาหัวปลาสดๆไปทอดมาต้มกับเผือก หอมมากๆ

จานนี้ไม่ใช่กับข้าวคะ เป็น"ราดหน้าผัดผักบุ้ง" น้องเค้าสั่งมาให้ลองชิมเพราะเค้าบอกว่าราดหน้าที่นี่อร่อย แล้วก็อร่อยจริงๆด้วย แต่จานใหญ่มากจนตกใจ

สรุปว่าอร่อยทุกจาน ราคารวมเบ็ดเสร็จทั้งข้าวและน้ำ จ่ายไปพันนึง ได้ทอน 20 บาท เป็นค่าทิปเด็กเสริฟขาแนวพอดี(เด็กเสริฟแนวมากกวนนิดๆ แต่น่ารักดี ชอบ) อาหารจานใหญ่ทุกจาน กินกัน 5 คน แทบไม่หมด

ใครมีโอกาสผ่านไปผ่านมา ลองแวะชิมได้นะคะ ร้านดวง ตรงข้ามธนาคารกสิกรไทย สาขาพังงา ใกล้ตลาด หาไม่ยาก 

ติดตามผลงานของเราเพิ่มเติมได้ที่ >>https://www.facebook.com/kinnonOnTheWay
กินนอน on the way และขอบคุณที่ช่วยกด like &share เพจเล็กๆที่เราทำด้วยใจ อยากให้เพื่อนๆได้มีข้อมูลท่องเที่ยว ร้านอาหาร พร้อมด้วยรูปสวยๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น