Translate

วันอังคารที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ชมวิวเมืองภูเก็ต 270 องศา ที่ ร้านทุ่งคา-กาแฟ บนยอดเขารัง

ร้าน "ทุ่งคา-กาแฟ" ชื่อนี้มีที่มาคะ "ทุ่งคา" เป็นภาษามลายู แปลว่า ใจกลางเมือง สมัยก่อนจึงเรียกบริเวณนี้ว่าทุ่งคา ส่วนที่เป็นทุ่งคากาแฟนั้น เป็นเพราะร้านนี้เดิมทีเดียวเป็นร้านกาแฟเล็กๆ ที่คั่วเมล็ดกาแฟเอง จึงได้รับความนิยมมากในเรื่องรสชาติ และกลิ่นหอม และที่สำคัญสถานที่ตั้ง ตั้งอยู่บนยอดเขารัง ที่สามารถมองเห็นเมืองภูเก็ตได้เกือบทั้งเมือง ร้านนี้เปิดมา 40 ปีแล้ว ถือเป็นร้านเก่าแก่คู่เมืองภูเก็ตอีกร้านนึงเลยทีเดียว



ร้านหาไม่ยาก ขับรถขึ้นมาสุดบนยอดเขารัง ก็หาที่จอดได้เลยคะ เดินมาตามทางจุดชมวิวด้านหลังจะเจอป้ายร้าน เดินลงบันไดนิดนึงนะคะ เดินไม่ยากหรอกคะ ไม่ไกลด้วย ถึงร้านแล้วจะเจอเจ้าจ๋อพวกนี้นั่งต้อนรับอยู่ 


เลือกที่นั่งได้เลยคะ บรรยากาศดีมองเห็นวิวเมืองภูเก็ต ทั้งภูเขาและทะเลเลยคะ




ถึงจะไม่ได้นั่งโต๊ะที่เห็นวิว ก็ไม่ต้องเสียใจนะคะ เพราะทางร้านเค้าทำระเบียงไว้เป็นจุดชมวิวให้ลูกค้าได้มาถ่ายรูปกันได้เต็มที่เลยคะ 



อาหารเริ่มมาแล้วคะ แก้วนี้ชื่อว่า "ชาบิโก-มัชชะ" สงสัยหล่ะสิมันคืออะไรชื่อแปลกๆ ถ้ามาที่นี่ต้องลองเลยนะคะ เพราะถือเป็นเมนูแนะนำกันเลยทีเดียว เป็นชาเขียวปั่นกับข้าวเหนียวดำ หอมชาเขียว หวานนิดๆตักกินพร้อมข้าวเหนียวดำจะได้รสสัมผัสหอมข้าวเหนียวดำเพิ่มขึ้นด้วย อร่อยจนวางไม่ลงเลยทีเดียวสำหรับแก้วนี้


"โกปี้ช้าม" เป็น ชาผสมกาแฟ ถือเป็น Signature อีกแก้วนึงของที่นี่



"ปูลุยมรสุม" เป็นเนื้อปูสดกับกุ้งแชบ้วยหั่น ผสมกันคลุกแป้งทอดกรอบราดด้วยน้ำราดพริกสามรส สูตรพิเศษของทุ่งคา 


"หมี่ขาว-แกงปูใบชะพลู" เมนูนี้เห็นสั่งกันเกือบทุกโต๊ะเลยคะ แกงปูที่นี่ต่างจากที่อื่นตรงที่ ใช้เนื้อปูสดๆแกะเอาแต่เนื้อ เอามาแกงกับน้ำกะทิสด ใส่ใบชะพลู แกงปูของที่นี่จึงมีรสชาติหวานของเนื้อปูและหอมกะทิ ทานกับหมี่ขาวลวก เข้ากันสุดๆ

"กุ้งเจี๋ยนตะไคร้น้ำมะขาม" กุ้งทะเลตัวโตๆผัดกับน้ำมะขามและตะไคร้หั่นฝอย รสชาดออกเปรี้ยวๆหวานๆ 


"ต้มส้มขมิ้นใส่เนื้อปลา" ต้มส้มของที่นี่จะต่างกับที่อื่นตรงที่ใส่ขมิ้นด้วย เนื้อปลาจะเป็นปลาทะเลสดๆได้ลองกินแล้วต้องตักอีกถ้วย ชอบเลยคะ




"ส้มตำรวม" รวมอะไรไว้บ้าง มีหมูย่าง ปลาทรายทอดกรอบ กุ้งทะเลสด กินกับส้มตำอร่อยมาก ชอบตรงที่ใส่ปลาทรายทอดกรอบด้วย ส้มตำออกเปรี้ยวหวานนิดๆ เข้ากันมากเลยคะ 


ของหวานของที่นี่ก็เด็ดไม่แพ้ของคาวเลยคะ "กล้วยหอมทอด " จานนี้กินเป็นมื้ออาหารว่างก็ฟินไม่น้อย ได้กาแฟสักแก้วนะ เอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอมเลยคะ



"อันดามัน"ของหวานสีสวยที่ไม่ควรพลาดเหมือนกัน ไอติมกะทิ ลูกชกสีเขียวมรกต(จะคล้ายลูกชิด แต่อร่อยกว่า)มันเชื่อมสีเหลือง เข้ากันมากๆ 



บรรยากาศยามเย็น สวยใช่ไหมหล่ะคะ นั่งดินเนอร์ท่ามกลางบรรยากาศแบบนี้ ฟังเพลงเบาๆคงจะมีความสุขไม่น้อยว่าไหมคะ 




เต็มอิ่มกันไปแล้วสำหรับรีวิวร้านอาหารอร่อย บรรยากาศดี วิวสวย ใจกลางเมือง 
ราคาอาหารของที่นี่ถือว่าสมเหตุสมผลนะ เทียบกับคุณภาพอาหารสดที่เลือกมาปรุง ไม่ว่าจะเป็นอาหารทะเลที่เน้นความสด และตัวโต เพราะทางร้านจะไม่สต๊อกของสดไว้ใช้หมดวันต่อวัน เจ้าของร้านจ่ายตลาดเองด้วย จึงเลือกแต่ของดีมีคุณภาพมาทำอาหาร เกือบลืมไปอย่างนึง อาหารทุกจานไม่ใส่ผงชูรส





ร้านทุ่งคา-กาแฟ เปิดให้บริการตั้งแต่ 10.30-23.00 น. ทุกวัน
เบอร์โทร 076211500 อยากได้โต๊ะวิสวยๆ โทรไปจองกันได้เลยนะคะ
ฝากติดตามผลงานของ กินนอน On The Way ได้ทาง >>> https://www.facebook.com/kinnonOnTheWay 
                                           
  ดู ร้านทุ่งคา-กาแฟ ในแผนที่ขนาดใหญ่กว่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น